Sunday, October 2, 2016

Sửa chữa, cải tạo công trình nằm trong lộ giới

Câu hỏi: Chào Góc luật của bạn, gia đình tôi có mua nhà và đất tại Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Khi tôi nhận chuyển nhượng, đã có một phần nhà ở riêng lẻ hiện hữu nằm trên phần đất thuộc lộ giới được công nhận. Hiện tại, phần nhà này của tôi bị xuống cấp nghiêm trọng. Góc luật của bạn cho tôi hỏi, tôi có quyền được sửa chữa, cải tạo không? Nhiều hộ gia đình lân cận bảo tôi phải tháo dỡ phần nhà ở này. Hiện tại tôi rất hoang mang, mong Góc luật của bạn giải đáp thắc mắc của tôi.
_________________________________________
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
_____________________________________________

Trả lời: Lời đầu tiên, Góc luật của bạn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý khách hàng đã luôn tin tưởng đồng hành cùng Góc luật của bạn. Câu hỏi của Quý khách hàng, Góc luật của bạn trả lời như sau:

Căn cứ khoản 1, Điều 3, Quyết định 27/QĐ-UBND quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố hồ chí minh:
“1. Đối với nhà ở riêng lẻ hiện hữu có một phần hoặc toàn bộ diện tích nằm trong phạm vi quy hoạch lộ giới mở rộng của các tuyến đường, hẻm; trong phạm vi quy hoạch các nút giao thông trong đô thị đã được phê duyệt và công bố, nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện theo quy hoạch: được phép sửa chữa, cải tạo theo quy mô hiện trạng nhà cũ hoặc xét cấp giấy phép xây dựng có thời hạn tối đa 03 tầng (không kể tầng lửng tại tầng 01 và mái che cầu thang tại sân thượng nếu có).”

Do đó, trường hợp của Gia đình bạn, bạn muốn sửa chữa, cải tạo thì bạn nên làm thông báo bằng văn bản nội dung sửa chữa, cải tạo hoặc xây dựng cho Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn nơi công trình để được hướng dẫn, kiểm tra và theo dõi thi công theo đúng quy định.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ:

ĐT: 0166 3815 899

0 comments:

Post a Comment

 
loading...