Monday, October 3, 2016

Hồ sơ đăng ký thành lập Cty TNHH hai thành viên trở lên

Câu hỏi: Chào "GÓC LUẬT CỦA BẠN” hiện nay tôi đang tiến hành các thủ tục thành lập Công ty TNHH hai thành viên kinh doanh thời trang mẹ và bé. Nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu. “Góc luật của bạn” cho tôi hỏi, nếu tôi muốn làm thủ tục trên thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào và đăng ký ở đâu.
_________________________________
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
_________________________________
Trả lời: Lời đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho “GÓC LUẬT CỦA BẠN”. Những thắc mắc của bạn, Chúng tôi trả lời như sau:

Trước tiên, Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty TNHH hai thành viên , bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 22 Luật doanh nghiệp năm 2014 bao gồm:
1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
2. Điều lệ công ty.
3. Danh sách thành viên.
4. Bản sao các giấy tờ sau đây:
a) Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
b) Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.”

Thứ hai, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 9, Nghị định 78/2015/NĐ-CP Nghị định về đăng ký doanh nghiệp:
“1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
2. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.”

Tiếp theo: Bạn tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư nơi bạn đặt trụ sở công ty để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại khoản 1, Điều 209 Luật doanh nghiệp năm 2014 và Điều 14 Nghị định 78 Nghị định 78/2015/NĐ-CP Nghị định về đăng ký doanh nghiệp như sau: “Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư có thẩm quyền trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.”

Nếu bạn còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Email: luatsutuvan.lawfirm@gmail.com
ĐT: 0166 3815 899 hoặc 0962 428 606
Trân trọng!





0 comments:

Post a Comment

 
loading...